วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เรื่องตลก

หวลรำลึก

มีการจัดทัวร์ของคณะทัวร์คณะหนึ่งเพื่อหวลรำลึกถึงคืนแรกของการวิวาห์ และก็มีคู่บ่าวสาวที่ครบรอบปึหลายคู่ได้ไปร่วมกับคณะทัวร์ แต่มีอยู่คู่หนึ่ง สามีอายุ 70 ปี ภรรยาอายุ 65 ปี ก็ไปร่วมด้วย พอตกตอนหัวค่ำทุกคู่ก็ร่วมรายการหวลรำลึกถีงความหลังกันอย่างดูดดื่มและเมามัน พอตกเวลาเที่ยงคืนเกือบทุกคู่ก็ปิดไฟ หรือบางคู่ก็หมดแรงด้วยความอ่อนเพลีย ยกเว้นคู่ของตายายคู่นั้นยังคงไม่หลับไม่นอนยังส่งเสียงหัวร่อต่อกระซิกกันจึง ตี 4 ก็เป็นที่น่าสงสัยกันอย่างมาก สักครู่ก็มีเสียงจากชายหนุ่มท่านหนี่งถามตาด้วยความสงสัยว่าเมื่อตากับยายทำอะไรกันจึงไม่ยอมหลับนอน ของผมแค่ 3 ทีก็ฟุบไปแล้ว สักครู่ยายจึงเอ่ยขึ้นมาว่า คู่ของยายสนุกมากทั้งคืนเลยไม่ได้หลับได้นอน ก็เพียงแต่ว่ายายจับของตาขึ้นมาตั้งขึ้น แล้วก็ทายกันว่า มันจะล้มไปทางซ้ายหรือล้มไปทางขวาเท่านั้นเอง แค่นี้ก็สนุกแล้วไอ้หลานเอ้ย



มองไม่ทัน

บ่ายวันหนึ่งขณะที่ Superman กำลังเหาะอยู่บนท้องฟ้าเพื่อจะไปให้ทันเวลาที่นัดกับ Batman ไว้ ทันใดนั้นก็เหลือบไปเห็น Wonder Woman กำลังนอนแก้ผ้าอาบแดดอยู่ Superman ก็บอกกับตัวเองว่า " หุ่นน่าฟัดเหลือเกิน นอนหงายแบบนี้ ต้องแวะลงไปแอ้มซะหน่อย " แล้วก็ลงไปจัดการภารกิจอย่างรวดเร็ว เสร็จแล้วก็เหาะหนีไป ด้วยความเร็วของ Superman ทำให้แม้แต่ Wonder Woman ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอตกใจมากจึงพูดขึ้นมาว่า " เมื่อกี้นี้มันเกิดอะไรขึ้นน่ะ? " ทันใดนั้นมนุษย์ล่องหนก็พูดขึ้นมาว่า " ไม่รู้เหมือนกัน...แต่ผมเจ็บตูดเป็นบ้าเลย......!?! "


เป็นตัวอย่าง

ชีวิตของเจมช่างเลวร้ายเสียจริงๆ ตั้งแต่เขาเป็นเด็กเล็กๆ แล้วที่ถูกเพื่อนฝูงกลั่นแกล้งตลอดเพราะว่าเขาตัวเล็กกว่าทุกคน เจมเลยไม่กล้ามีนัดกับสาวคนไหนเลย และเขาก็ยังครองตัวบริสุทธิ์มาโดยตลอด จนถึงวันนี้ที่เขามีอายุครบ 20 ปี เพื่อเป็นการข่มความรู้สึกเศร้าหมองในใจ เจมเลยออกไปนั่งดื่มไวน์ปลอบใจตัวเองตามลำพังในวันครบรอบวันเกิดที่ 20 ของเขา ขณะนั่งอยู่ในบาร์นั้น ก็มีแม่ม่ายคนหนึ่งกระแซะเข้ามาใกล้ๆ ชวนเขาคุย ซื้อไวน์เลี้ยงเขา แล้วในที่สุดเธอก็พูดว่า "นี่ พ่อหนุ่ม ฉันรู้ว่าเราควรทำอะไรต่อ เธอไปกับฉันซิ" แม่ม่ายหุ่นเซ็กซี่ชวนด้วยน้ำเสียงแสนหวาน เจมตื่นเต้นเอามากๆ จนแทบก้าวขาไม่ออก แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ไปถึงบ้านม่ายสาวแสนสวยในที่สุด พอถึงบ้านเธอก็บอกเขาว่า "คุณเข้าไปในห้องนอนก่อนซิ..ถอดเสื้อผ้าออกให้หมดนะ เดี๋ยวจะตามไป" เจมทำตามคำสั่ง และแล้วในขณะที่เขานอนตัวสั่นด้วยความตื่นเต้นใต้ผ้าห่ม ประตูห้องนอนก็เปิดออก ม่ายสาวเดินมาพร้อมกับลูกชายวัย 9 ขวบของเธอ..เธอเปิดไฟ เลิกผ้าห่มออก แล้วพูดด้วยเสียงอันดังว่า "นี่ลูก..เห็นไหม หากลูกไม่ยอมกินข้าวเยอะๆ ไอ้จู๋ของลูกก็จะเล็กแบบนี้แหละ"

1 ความคิดเห็น: